วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บี พีระพัฒน์



               บี พีระพัฒน์ ศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง เริ่มจากวัยเด็กกับตำแหน่งเป่า ทรัมเป็ต ของวงดุริยางค์โรงเรียน อัสสัมชัญ ศรีราชา และผู้ชนะเลิศในการประกวดวงดนตรีในโครงการ BU BAND ในตำแหน่งนักร้องนำของ มหาวิทยาลัย กรุงเทพ สถาบันที่เขาศึกษาอยู่ในขณะนั้นมาเป็นใบผ่านทางของการที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นนักร้องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และเขาเกือบจะได้เป็นศิลปินเดี่ยวในสังกัดค่าย Stone Entertainment แต่เพียงแค่เริ่มอัดไปได้แค่ 3 เพลงค่ายก็ปิดตัวลงด้วยเหตุผลทางธุรกิจ จากนั้นปี 2541 เขาเริ่มงานเพลงอย่างจริงจังอีกครั้งกับการเป็นสมาชิกของวง “RRR&B” สังกัด Grammy QX ตำแหน่งร้องนำ มีอัลบั้มออกสู่ตลาดเพลงเป็นครั้งแรกชื่อ “อาทั้งสามกับหลานบีและดนตรีของพวกเขา” ตามด้วยอัลบั้ม RRR&B Special Volume 1 และ 2 ที่มาของเพลงฮิต“สองเรา” พอหมดสัญญาเขาก็เริ่มออกหาประสบการณ์เพิ่มเติมด้วยการรับงานอื่นที่เกี่ยวกับดนตรี โดยเฉพาะการออกเดินสายร้องเพลงตามคลับกลางคืนทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงรับจ้างบันทึกเสียงในสตูดิโอ โดยเน้นหนักในด้านของการใช้เสียงซึ่งเป็นจุดเด่นเฉพาะตัวของเขา ก่อนที่จะได้งานร้องเพลงประจำที่ Saxophone Pub & Restaurant  คลับแจ๊สชื่อดังของกรุงเทพฯ และมันกลายเป็นที่ที่ทำให้พบกับเพื่อนๆ นักดนตรีก่อนที่จะตกลงกันทำวงและงานเพลงร่วมกันภายใต้ชื่อวง “เครสเชนโด้” ซูเปอร์กรุ๊ปวงนี้กำเนิดจากการรวมตัวของนักดนตรีฝีมือดีจากหลากหลายวง พวกเขามีผลงานและเซ็นสัญญากับค่าย Bakery Music โดยมีเพลงดังอย่าง "ความจริงในใจ, วีนัส และ โลกหมุนด้วยความรัก จากอัลบั้ม Crescendo ในปี 2547 และ "ดินแดนแห่งความรัก, รู้บ้างไหม จากอัลบั้ม Second Chance ในปี 2548" โดย บี พีระพัฒน์ รับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนองเป็นหลัก ทำให้วงประสบความสำเร็จและมีเพลงฮิตมากมาย รวมถึงได้รับรางวัลสำคัญทางดนตรี 12 รางวัลด้วยกันคือ สีสัน อะวอร์ด ถึง 2 ปีซ้อน, คมชัดลึก อะวอร์ด ในปี 2547, ตามด้วย Fat Awards และรางวัลระดับนานาชาติอย่าง GBOB
        นอกจากความสามารถของนักดนตรีแล้ว...ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเสียงร้องทรงพลังที่มีเสน่ห์และมีเอกลักษณ์ บวกฝีมือการแต่งคำร้องและทำนองของบี เป็นอีกส่วนที่สำคัญที่ทำให้วงประสบความสำเร็จ
        หลังจากแยกตัวออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวแล้ว บี พีระพัฒน์ ยังคงโลดแล่นและโดดเด่นอยู่ในวงการเพลงกับการเป็นส่วนหนึ่งในอัลบั้ม Sleepless Society 2 ในเพลง “อโรม่า” ในปี 2549 และโด่งดังอย่างกว้างขวางกับเพลง “บัวลอย” เพลงเด่นใน “25 ปีมนต์เพลงคาราบาว” อัลบั้มประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทย  ในปี 2550
        จากการรอคอยที่ยาวนาน ผ่านการทำงานอย่างหนักบนเส้นทางแห่งความฝันที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ประสบการณ์กว่า 10 ปีบนถนนดนตรีของ บี พีระพัฒน์ ได้หล่อหลอมความฝัน จนตกผลึกทำให้เกิดเป็นศิลปินตัวจริงที่มีคุณภาพประดับวงการเพลงไทยอีกหนึ่งคน











ที่มา  :  http://www.you2play.com/bepeerapat/bio/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น