วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

เกียรติ กิจเจริญ

ประวัติส่วนตัว

ชื่อจริง เกียรติ กิจเจริญ
ชื่อเล่น ซูโม่ กิ๊ก
เกิด 22 กันยายน พ.ศ. 2506 (อายุ 46 ปี)
จังหวัด ประเทศไทย
อาชีพ นักแสดง, พิธีกร
ผลงานเด่น หยอย จากภาพยนตร์ บุญชู (2531-2551)
ป๋อง จากภาพยนตร์ ฉลุยโครงการ 2 (2533)

เกียรติ กิจเจริญ มีชื่อเล่นว่า กิ๊ก หรือที่นิยมเรียกกันว่า ซูโม่กิ๊ก (22 กันยายน 2506 - ) นักแสดงและพิธีกร เป็นบุตรของคุณแม่สุชาดา ส่วนคุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว มีพี่น้องได้แก่ กฤษณ์(บ๊อบบี้), กรณ์(แก้ว) และ กันทิมา(กุ้ง) สำเร็จการศึกษาจาก ภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม สถาปัตย์จุฬาฯ รุ่น 49 ปีเข้า 2524 หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า รุ่นสนิมน้อยฯ

ขณะศึกษาอยู่ได้เข้าร่วมแสดงรายการโทรทัศน์ ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ เฮฮา ของรุ่นพี่กลุ่มสถาปัตย์ หรือ "กลุ่มซูโม่สำอาง" ชื่อรายการ เพชรฆาตความเครียด ด้วยความโด่งดังของรายการที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เริ่มมีคนรู้จักตนเองในนาม ซูโม่กิ๊ก นับแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้น ได้เข้าทำงานที่บริษัทแกรมมี่ และเป็นพิธีกรรายการต่างๆ ควบคู่ไปกับการแสดงภาพยนตร์แนวตลกเฮฮา เช่น "กลิ่นสีและกาวแป้ง" "บุญชู ผู้น่ารัก" "บ้านผีปอบ" และยังได้รับบทพระเอกเต็มตัวในเรื่อง "ผลุบโผล่" และ "ฉลุยโครงการ 2" ต่อมาได้รับตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายผลิต ให้กับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)และได้เป็นพิธีกรรายการ เวทีทอง,กามเทพผิดคิว,ระเบิดเถิดเทิง

จากนั้นได้ร่วมหุ้นกับ "ติ๊ก กลิ่นสี" (ชาญณรงค์ ขันทีท้าว) พิธีกรและดาวตลกชื่อดัง เปิดบริษัท ทริปเปิ้ล ทู จำกัด ผลิตรายการเกมโชว์ "แสบคูณสอง” ตั้งแต่ปี 2540 ตามมาด้วยรายการ "รักกันสนั่นเมือง","เกมพันหน้า","กิ๊กกะไบท์","ยุทธการบันเทิง" และยังเป็นผู้จัดละครให้กับช่อง 7 สี โดยสร้างพล็อตเรื่องและกำกับการแสดงด้วยตนเอง ในละครเรื่อง "ตลาด โรงเจ ลิเก ความรัก" และตามด้วยเรื่อง "รักวันละนิด" ในปี 2551 ผลิตรายการสาระเกี่ยวกับสุขภาพชื่อ "ตะลุยโรงหมอ" ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ซึ่งปัจจุบันนี้ เปลี่ยนชื่อรายการเป็น ชิดหมอ ออกอากาศทางช่อง 7 สี และอีกรายการหนึ่ง คือ "กลมกิ๊ก" ทาง ททบ. 5

รางวัล

รางวัลเมขลา สาขาผู้ดำเนินรายการชายยอดเยี่ยมจากรายการ "กามเทพผิดคิว" ปี พ.ศ. 2537
รางวัลจากรายการ "ครอบครัวประชาธิปไตย" โดยสำนักงานส่งเสริมเอกลักษณ์ของชาติ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปี พ.ศ. 2543

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น