วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

ดา เอ็นโดรฟิน

ประวัติส่วนตัว ของ ดา เอ็นโดรฟิน
ชื่อ-นามสกุล :
ธนิดา  ธรรมวิมล
ชื่อเล่น : ดา
สังกัด : GRAMMY
วันเกิด 1 กันยายน 2529
การศึกษา : พาณิชยการราชดำเนิน
งานอดิเรก : ฟังเพลง, งานศิลปะ, เที่ยว
เครื่องดนตรีที่เล่นได้ : กีตาร์, เบส, คีย์บอร์ด
อาหารโปรด : อาหารอีสาน (ส้มตำ, ไก่ย่าง)



ความเป็นมาของวงเอ็นโดรฟิน
      วงเอ็นโดรฟิน เริ่มต้นจาก อนุชา บ่อทองคำกุล (เกี้ย) และ ฐปพล อมรมานัส (บอมบ์) รู้จักกันมา 7 ปี ตั้งใจที่จะตั้งเป็นวงดนตรี แต่ในขณะนั้นเอง มือเบสของวง ได้ขอออกไปเรียนต่อ จึงได้เชิญ ธนัศม์ อมรมานัส (เบิร์ด) และไปประกวดตามเวทีต่างๆ ด้วยกัน  ทางด้าน ธนิดา ธรรมวิมล (ดา,ลูกตาล) ได้เข้าวงเนื่องจากเจอกันที่เวทีที่เซ็นเตอร์พอยท์, สยามสแควร์ จึงชวนเข้ามาร่วมวง โดยในขณะนั้น เกี้ย, บอมบ์ และ เบิร์ด กำลังศึกษาในระดับ มัธยมปลาย ส่วน ดา กำลังศึกษาในระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น ในตอนแรก บอมบ์ ได้วางแผนเอาไว้ว่า จะมีนักร้องนำเป็นผู้ชาย แต่เมื่อพอได้ยินเสียง จึงรู้สึกได้ว่า ดา เป็นผู้หญิงที่มี 2 ลักษณะในตนเอง คือ หวาน ก็ได้ หรือ ร็อก ก็ได้ จึงทำให้ได้วงที่มีส่วนผสมลงตัวอย่างดี
        ความเป็นมาของชื่อวงเอ็นโดรฟินชื่อวงเอ็นโดรฟิน (Endorphine) เกิดขึ้นจากเป็นความบังเอิญในระหว่างที่วงเอ็นโดรฟินกำลังอยู่ในช่วงเดินทางประกวดพวกเขากำลังขับรถไปด้วยกัน แต่พวกเขายังไม่มีชื่อวงในตอนนั้นระหว่างรถกำลังติดไฟแดงอยู่แล้วสายตาก็พลันไปเห็นด้านหลังของรถคันข้างหน้า ติดสติกเกอร์ที่เขียนคำว่า"Endorphin" ที่แปลว่า สารเอ็นดอร์ฟิน สารในร่างกายมนุษย์ ที่ผลิตออกมาเพื่อให้เกิดความสุข เมื่อลงความเห็นว่า เป็นชื่อที่มีความหมายดี จึงนำมาตั้งเป็นชื่อวง

       หลังจากนั้นได้ออกมามีผลงานเดี่ยวชุดแรกชื่อชุด ภาพลวงตา ออกวางขายเดือนมกราคม2550 มีเพลงดังอย่าง "คืนข้ามปี" และ "ภาพลวงตา"และหลังจากนั้นกับผลงานชุดที่ 2 คือ ซาวด์ อะเบาท์ (Sound about)ออกวางขายเมื่อเดือน มกราคม 2551 มีเพลงดังอย่างเพลง "ได้ยินไหม"ที่มิวสิกวิดีโอได้ โฟกัส จิระกุล และ มาริโอ้ เมาเร่อมาร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ หลังจากนั้นในปี 2551ดาได้รับรางวัลจากสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส สาขานักร้องหญิงยอดนิยม ดาเอ็นโดรฟิน จากอัลบัม ภาพลวงตา และได้รับรางวัลนักร้องไทย-สากลหญิงยอดนิยม จากสยามดารา สตาร์ ปาร์ตี้ 2008

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น